เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง คาย-อูเว่ ทริลเลนแบร์ก นั่งแท่นแม่ทัพการตลาด

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ได้แต่งตั้ง มร.คาย-อูเว่ ทริลเลนแบร์ก ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แทน มร.บีเยิร์น ยอร์คคิม กุซเทรา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

 

มร.คาย-อูเว่ เริ่มต้นอาชีพในปี พ.ศ. 2546 ทื่ smart GmbH ในฝ่ายบริหารการตลาด รับผิดชอบกลุ่มประเทศในยุโรป ทั้งสวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ และออสเตรีย หลังจากนั้นจึงได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท เดมเลอร์ ไครส์เลอร์ เอจี ณ เมืองชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี โดยมีหน้าที่วิเคราะห์และประเมินแผนการตลาดในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์

ในปี พ.ศ. 2550 มร.คาย-อูเว่ ถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการขาย (Head of Marketing & Sales) ที่ smart-BRABUS GmbH ในเมืองบอตทรอป ประเทศเยอรมนี โดยรับผิดชอบงานด้านการวางแผนการตลาด การประกอบรถยนต์ และการดีไซน์ ทั้งในส่วนของรถยนต์ อุปกรณ์เสริม และการบริการหลังการขาย รวมถึงดูแลการประสานงานด้านการขาย การวางแผน พัฒนาธุรกิจ การสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ มร.คาย-อูเว่ และทีมงาน ยังเป็นผู้ก่อตั้งโปรแกรมปรับแต่งรถยนต์หลังการขายของ smart ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงจุด (smart-BRABUS tailor made)

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2557 มร.คาย-อูเว่ ได้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ณ เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ในตำแหน่ง ผู้จัดการอาวุโส (Senior Manager) ด้านการวางแผนกลยุทธ์ของกลุ่มรถยนต์คอมแพกต์ (Product Management Compact Cars) ประจำบริษัท Beijing Mercedes-Benz Sales & Services Co., Ltd. รับผิดชอบในส่วนของการวิเคราะห์การตลาดและการประเมินราคาสำหรับกลุ่มรถยนต์คอมแพกต์ในตลาดจีน หลังจากผ่านไประยะหนึ่งก็สามารถเปิดตัวรถยนต์คอมแพกต์ที่ประกอบในประเทศได้สำเร็จ จากนั้น จึงย้ายมาดูแลด้านการวางกลยุทธ์การขายและการพัฒนาผู้จำหน่ายฯ อย่างเป็นทางการ (Retail Strategy & Dealer Development) ในปี พ.ศ. 2558 โดยรับผิดชอบทั้งแบรนด์ Mercedes-Benz, AMG, smart และ MAYBACH

 

ทั้งนี้ ก่อนเข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มร.คาย-อูเว่ ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของทีมพัฒนาเครือข่าย (Network Strategy & Development) ในบริษัท Beijing Mercedes-Benz Sales & Services Co., Ltd. รับผิดชอบงานด้านการวางกลยุทธ์การขาย และการพัฒนาผู้จำหน่ายฯ อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเป็นผู้นําและมีส่วนร่วมในการกำหนดกลยุทธ์ที่สําคัญในประเทศจีน เช่น OTR + (One Touch Retail), MAR2020 และการตลาดในรูปแบบใหม่ เช่น AMG Brand Center และการเปิดตัว Maybach Atelier แห่งแรกของโลก เป็นต้น ทั้งยังมีส่วนสําคัญในการสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและน่าไว้วางใจกับพันธมิตร ผู้จำหน่ายฯ อย่างเป็นทางการ และนักลงทุนในประเทศจีน

 

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ของ มร.คาย-อูเว่ ในการวางแผนด้านการตลาด การขาย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาเครือข่ายในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในยุโรปและเอเชีย ดังนั้น มร.คาย-อูเว่ ทริลเลนแบร์ก” ในฐานะรองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จึงถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทไปสู่การเติบโตและความสำเร็จต่างๆ ในอนาคต รวมไปถึงการรักษาความเป็นผู้นำด้านตลาดรถหรูในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน  

Visitors: 5,034,900